Toàn thể cán bộ công chức Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh An Giang cam kết: "Không ngừng cải tiến các quy trình, thủ tục hành chính đơn giản, phù hợp luật định và tổ chức thực hiện đúng hạn, thân thiện với khách hàng"
Người dân, doanh nghiệp hài lòng cao đối với thủ tục hành chính về đất đai
28/12/2018
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về nội dung chương trình cải cách hành chính tỉnh An Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng kế hoạch số khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai năm 2018.

Ảnh: Cán bộ một cửa tỉnh tiếp doanh nghiệp

Theo kế hoạch thì tổng số phiếu điều tra là: 600 phiếu (Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tài nguyên và Môi trường tai Trung tâm Hành chính công: 50 phiếu, Chi nhánh VPĐKĐĐ: 50 phiếu/chi nhánh). Kết quả, điều tra, khảo sát: Mức độ hài lòng của người dân đối với các nội dung được khảo sát khảo sát có tỷ lệ cao. Tuy nhiên, vẫn có một số ít ý kiến chưa hài lòng về thủ tục hành chính, thời gian nhận trả kết quả, thái độ phục vụ của các cán bộ, công chức…     

Một số nội dung quan trọng có số lượng người hài lòng cao, cụ thể như:

1. Mức độ công khai thủ tục hành chính (hình thức và nội dung)

a) Dễ thấy, rất đầy đủ thông tin, rõ ràng, minh bạch:  480/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 80,00%).

b) Tương đối dễ thấy, đầy đủ thông tin: 126/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 21,00%).

c) Có công khai nhưng khó hiểu, chưa được rõ ràng, minh bạch: 01/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 0,17%).

2. Nhận thấy thủ tục để giải quyết hồ sơ như thế nào

a) Thủ tục rất đơn giản, ngắn gọn: 405/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 67,50%).

b) Thủ tục tương đối đơn giản, ngắn gọn: 185/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 30,83%).

c) Thủ tục còn rườm rà do quy định nhiều giấy tờ: 12/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 2,00%).

3. Nhận thấy các biểu mẫu, đơn để kê khai thông tin như thế nào

a) Rất đơn giản, dễ thực hiện:  386/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 64,33%).

b) Bình thường: 211/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 35,17%).

c) Nhiều thông tin khó hiểu do chưa có hướng dẫn: 02/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 0,33%).

d) Kê khai quá nhiều thông tin, biểu mẫu: 3/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 0,50% ).

4. Yêu cầu bổ sung thêm các loại giấy tờ ngoài các loại giấy tờ nhà nước đã quy định không

a) Không yêu cầu bổ sung thêm giấy tờ gì: 490/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 81,67%).

b) Có yêu cầu bổ sung thêm do nộp thiếu: 107/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 17,83%).

c) Có yêu cầu bổ sung thêm ngoài các giấy tờ đã quy định: 04/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 0,67%).

5. Đánh giá về mức độ hài lòng đối với môi trường giao dịch

Nội dung

Rất tốt

Tốt

Chấp nhận được

Chưa tốt

1. Về hồ sơ, thủ tục

287 (47,83%)

288 (48,00%)

21 (3,50%)

1 (0,17%)

2. Về không gian giao dịch

276 (46,00%)

268 (44,67%)

51 (8,50%)

1 (0,17%)

3. Về phương tiện phục vụ giao dịch

249 (41,5%)

294 (49.0%)

48 (8,0%)

2 (0,33%)

4. Thái độ cán bộ công chức phục vụ giao dịch

289 (48,17%)

233 (38,83%)

33 (5,50%)

0,00%

6. Thời gian giải quyết hồ sơ

a) Trả kết quả trước thời hạn: 233/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 37,17%).

b) Đúng ngày hẹn trả kết quả: 351/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 59,50%).

c) Trễ hẹn nhưng được thông báo lý do: 23/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 3,83%).

d) Trễ hẹn nhưng không được thông báo lý do: 02/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 0,33%).

7. Kết quả giải quyết hồ sơ

a) Không có sai sót, chính xác, khách quan: 579/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 96,50%)

b) Có sai sót, phải điều chỉnh: 18/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 3,00%).

c) Chưa chính xác, chưa đáp ứng nhu cầu: 01/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 0,17%).

8. Có trả thêm khoản phí nào khác ngoài mức phí đã quy định phải đóng không

a) Không phải trả thêm chi phí khác: 596/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 99,33%).

b) Có nhưng do tự nguyện: 03/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 0,50).

c) Có vì do công chức gợi ý hoặc ép buộc: 00/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 0,0%).

d) Thủ tục giải quyết quy định không phải trả phí: 07/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 1,17%).

9. Thái độ của cán bộ công chức khi giao tiếp

a) Rất lịch sự, thân thiện, dễ gần: 386/600 phiếu ( chiếm tỷ lệ 64,33%).

b) Lịch sự, thân thiện: 209/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 34,83%).

c) Bình thường, chưa thân thiện: 01/600 phiếu (chiếm tỷ lệ 1,00%).

d) Không thân thiện, khó chịu: 0/600 phiếu.

Qua kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân, có một số kiến ý khác cho rằng:                

- Trang bị thêm cơ sở, vật chất, thiết bị nơi tiếp nhận như photo tại chỗ cho việc photo các loại giấy tờ liên quan để khách hàng không phải di chuyển nhiều lần; máy lạnh,…

- Về thủ tục hành chính: Cần nhanh gọn thủ tục hành chính hơn nữa; Công khai quá trình thực hiện hồ sơ để người dân dễ theo dõi; Trả hồ sơ phải có văn bản; Trả kết quả đúng thời gian quy định; Thủ tục đo đạc phải chính xác, thủ tục nào không cần đo lại thì không thực hiện để giảm chi phí và thời gian của người dân; Giữ 30% phí tạm ứng thực hiện thủ tục hành chính phải nêu rõ lý do; Bộ phận thuế chưa thông tin đầy đủ các hồ sơ, cần chuẩn bị hồ sơ thuế để người dân thực hiện tại chỗ, không phải đi lại nhiều lần; Cần đơn giản thủ tục hành chính hơn nữa.

- Về cán bộ tiếp nhận và trả kết quả: Bổ sung thêm cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính (hiện nay, cán bộ tiếp nhận hố sơ đất đai một số huyện chỉ có 01 người); Cán bộ cần quan tâm, lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân nhiều hơn.

Văn phòng
  In bài này
Tin tức gần đây
TIN VIDEO VÀ THƯ GIÃN
THỐNG KÊ
Đang truy cập : 20
Lượt truy cập : 2130504
Cơ quan quản lý : Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang.
Địa chỉ liên hệ: 837 Trần Hưng Đạo, P Bình Khánh, TP Long Xuyên, An Giang
 Điện thoại : 02963.853709 - 02963.854941
Email :
sotnmt@angiang.gov.vn - Hộp thư cộng tác